Quy trình 3 phương pháp phá thai an toàn nhất

Các phương pháp phá thai an toàn

Hiện nay, có 3 phương pháp phá thai an toàn và tốt nhất, bao gồm: phá thai bằng thuốc, nạo hút thai, nong gắp thai. Mỗi phương pháp sẽ phù hợp với tuổi thai nhất định.

Và có ưu nhược điểm riêng biệt vì thế không nên tự ý đình chỉ thai tại nhà. Nó có thể gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm cho sức khỏe của chị em. Hãy đến cơ sở uy tín để thăm khám và điều trị hợp lý. Hạn chế tối đa biến chứng về sinh sản sau này cho chị em.

– Phá thai bằng thuốc:

Chỉ áp dụng cho thai dưới 7 tuần tuổi, tốt nhất là dưới 4 tuần. Là phương pháp phá thai an toàn, hiệu quả lên đến 98%, dễ thực hiện, chi phí thấp và tỉ lệ biến chứng thấp.

Quy trình phá thai bằng thuốc

Bước 1: Làm bong thai

Chị em uống loại thuốc thứ 1, thuốc có tác dụng tách túi thai ra khỏi tử cung, có thể về  nhà theo dõi, không cần nằm viện.

Bước 2: Đẩy túi thai ra ngoài

Sau 2 ngày, uống tiếp loại thuốc thứ 2, thuốc có tác dụng đẩy thai ra khỏi tử cung. Lúc này, chị em cần ở lại 1-2 tiếng để theo dõi.

Bước 3: Kiểm tra kết quả

Sau 2 tuần, chị em đến cơ sở y tế để kiểm tra kết quả phá thai. Nếu vẫn còn tình trạng sót thai, thì không được phép giữ thai, phải thực hiện bằng phương pháp khác.

– Nạo, hút thai an toàn:

Thường áp dụng cho thai dưới 12 tuần tuổi và các trường hợp không thể phá thai bằng thuốc.

Quy trình nạo, hút thai

– Bước 1. Khám phụ khoa

Khám phụ khoa để phát hiện các bệnh lý để tránh gây nhiễm khuẩn, nhiễm trùng trong lúc thực hiện thủ thuật.

– Bước 2. Siêu âm

Siêu âm để đánh giá kích thước, độ tuổi và vị trí thai nhi để thực hiện thủ thuật chính xác, tránh để sót thai.

– Bước 3. Gây tê cục bộ

Trước khi thủ thuật, bác sĩ tiến hành sát trùng vùng kín, gây tê cục bộ và uống thêm thuốc giảm đau.

– Bước 4. Làm giãn nở cổ tử cung

Dùng dụng cụ tenaculum kẹp lên cổ tử cung, sau đó tiếp tục cho que hình nón vào miệng tử cung, từng chiếc một có kích thước tăng dần đến khi nào đủ rộng để có thể đưa dụng cụ y tế vào tử cung.

– Bước 5. Tiến hành nạo, hút thai

Khi miệng tử cung đủ rộng, bác sĩ dùng ống hút dài đưa vào nhẹ nhàng và hút tất cả những gì có trong tử cung như bào thai, nhau thai…Hoặc dùng dụng cụ thìa nạo để lấy sạch niêm mạc trong tử cung tránh tình trạng sót thai.

Thời gian nạo, hút thai chỉ mất 5-10 phút tùy thuộc vào bác sĩ, trang thiết bị hiện đại.

– Bước 6. Chăm sóc sau thủ thuật

Sau thủ thuật, chị em nghỉ ngơi, đo huyết áp, nhịp tim và đặt túi hút ẩm, tiêm thuốc giảm đau. Sau đó về nhà có chế độ chăm sóc hợp lý theo hướng dẫn của bác sĩ.

– Nong gắp thai:

Thường áp dụng cho thai dưới 18 tuần tuổi, kích thước thai khá to.

Quy trình nong, gắp thai

Bước 1: Khám sức khỏe

Bác sĩ sẽ tiến hành khám, xét nghiệm nhằm đánh giá sức khỏe thai phụ có đủ điều kiện tiến hành thủ thuật không. Vì đây là thai to nên đòi hỏi sự cẩn trọng, cần thăm khám kỹ càng và được chỉ định của bác sĩ

Bước 2: Siêu âm

Siêu âm nhằm xác định vị trí, kích thước thai nhi để có hướng xử lý chính xác, an toàn.

– Bước 3: Vệ sinh vùng kín sạch sẽ.

Trước khi thực hiện phá thai, bác sĩ sẽ làm sạch vùng kín, gây tê cục bộ, ổn định tâm lý cho người bệnh.

– Bước 4: Tiến hành nong, gắp thai

Bác sĩ đặt van mở cổng tử cung, tiếp tục gây tê tại chỗ. Sau đó thực hiện thao tác nong và gắp thai đưa ra ngoài tử cung bằng thiết bị y tế chuyên dụng.

– Bước 5: Chăm sóc sau thủ thuật

Sau khi phá bỏ thai, chị em cần nghỉ ngơi, theo dõi và yêu cầu tái khám đúng lịch hẹn để đánh giá thành công của ca phá thai

Khuyến cáo: Dù phá thai nhỏ hay to đều có thể ảnh hưởng đến sức khỏe người mẹ, thậm chí gây tử vong do mất máu quá nhiều nếu thực hiện ở những địa chỉ kém chất lượng, bác sĩ tay nghề kém. Vì vậy, để đảm bảo hiệu quả, chị em hãy lựa chọn cơ sở y tế uy tín thực hiện các phương pháp phá thai an toàn hiện nay như phá thai bằng thuốc, nạo hút thai, nong gắp thai…

Xem thêm:  https://phu-khoa.com/cach-pha-thai-2-thang-tuoi.html

Bình luận của bạn